Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Đi ô tô trời mưa bão, những điều nên biết!

Theo khuyến cáo lái xe an toàn của Ủy ban ATGT Quốc gia, trời mưa có thể làm cho cây to ở bị gió bẻ gẫy cành hoặc quật đổ ra đường, đè lên ô tô, dây điện ô tô bị cây đè bẹp dẫn đến chết người, xe ngập nước, chết máy, hỏng động cơ… Đó là những tai nạn rất dễ gặp phải khi lái xe trong thời tiết mưa, bão. Hãy tham khảo vài kinh nghiệm dưới đây để trước tiên là an toàn tính mạng, sau đó là bảo vệ chiếc xe của bạn khỏi những sự cố đáng tiếc.
1. Không đỗ hoặc đi xe dưới cây to
Trời mưa, tránh dừng, đỗ hay di chuyển vào nơi có nhiều cây to
Trời mưa, tránh dừng, đỗ hay di chuyển vào nơi có nhiều cây to
Nếu muốn ngồi chờ mưa ngớt, nên tránh dừng đỗ ở những khu vực có nhiều cây to. Cố gắng tìm những cung đường cao và ít cây to dù có phải đi vòng để tránh dính ngập nước và tình trạng cây đổ, cành rơi.
2.Xem xét khi đi qua vùng ngập nước
Taxi Hai phong - Meo lai xe troi mua
Xem xét khi đi qua vùng bị ngập nước
Bạn nên xem xét mức nước trước khi đi qua, mức nước an toàn là dưới 25 cm và không vượt qua tâm bánh xe, ở trên mức đó bạn không nên liều lĩnh đi qua. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều vì có thể xảy ra hiện tượng tạo sóng, làm nước dâng cao hơn và tăng nguy cơ nước tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ.
3. Tháo lọc gió
Bạn nên xem xét mức nước trước khi đi qua, mức nước an toàn là dưới 25 cm và không vượt qua tâm bánh xe, ở trên mức đó bạn không nên liều lĩnh đi qua. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều vì có thể xảy ra hiện tượng tạo sóng, làm nước dâng cao hơn và tăng nguy cơ nước tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ.
Khi quyết định đi qua vùng ngập nước, bạn nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào, thay vì qua đường khí nạp theo xe để tránh cho nước khỏi vào động cơ. Sau khi vượt qua đoạn ngập lụt, bạn có thể lắp lọc gió động cơ trở lại bình thường.
4. Tắt điều hòa và đi số thấp
Én-vàng-taxi-kinh-nghiem-di-xe-ngay-mua-3
Nếu để nguyên, xe sẽ tự sang số 2 khiến ga bị yếu, dẫn tới nước tràn vào động cơ thông qua ống pô. Chú ý không nên đạp côn xe số sàn khi qua chỗ ngập để tránh trường hợp chết máy.Khi lái xe trong vùng ngập nước, nên tắt công tắc điều hòa (nút AC), đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, lái từ tốn. Với xe số tự động, chuyển sang chế độ bán tự động và để ở số 1.
5. Ga và phanh
Én-vàng-taxi-kinh-nghiem-di-xe-ngay-mua-4
Khi đã đi qua chỗ ngập, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước trên đĩa. Sau đó xuống kiểm tra lại động cơ, gầm xe.Nên hạn chế đạp thốc ga vì việc tăng ga mạnh sẽ khiến nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào ống hút. Ngoài ra, khi tăng ga đột ngột vòng tua máy lên cao, nếu nước vào sẽ dẫn tới hiện tượng thủy kích làm cong tay biên.
6. Đừng cố khởi động lại
Nên tránh mở cửa ngay khi xe bị chết máy mà cần chú ý tới mức nước. Nếu nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không được mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư hỏng các hệ thống điện tử. Trong trường hợp này, cần mở cửa sổ để ra vào xe.Nếu xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, bạn tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, nên rút chìa khoá điện, đẩy xe vị trí cao và gọi ngay cứu hộ.
7. Gọi cứu hộ
Én-Vang-taxi-cứu-hộ-giao-thông
Luôn mang sẵn theo mình một số điện thoại cứu hộ giao thông khi cần thiết. Khi gọi cứu hộ, tài xế cũng lưu ý nếu xe trang bị số tự động, hệ thống tự động chống trượt, tự động cài cầu, tự động ổn định chống lật, hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì chỉ nên kéo xe bằng xe bàn (4 bánh không quay).

Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

THÔNG BÁO TUYỂN LÁI XE TAXI THÁNG 09-2014


http://laixetaxi.blogspot.com/2014/09/thong-bao-tuyen-lai-xe-taxi-thang-09.html
Những xe chiếc xe Vios 2014 mới đã được gắn mào. Những chiếc xe mới đầu tiên đã đi vào hoạt động và doanh thu đã vượt qua dự kiến ban đầu đề ra. Để lượt xe sắp tới tiếp tục ra đạt hiệu quả cao Taxi Group thông báo tuyển Gấp lái xe taxi



I./ YÊU CẦU CHUNG

- Nam/Nữ từ 18 tuổi đến 50 tuổi

- Có bằng lái xe hạng B2 trở lên

- Sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng

- Không có tiền án , tiễn sự , không vi phạm các tệ nạ xã hội

- Không có hình xăm trổ lộ liễu

http://laixetaxi.blogspot.com/2014/09/thong-bao-tuyen-lai-xe-taxi-thang-09.html

II./ QUYỀN LỢI CỦA LÁI XE

- Được đào tạo nghiệp vụ taxi, đường phố và tay lái 12 ngày đối với lái mới và 6 ngày đối với lái xe từ hãng khác chuyển sang

- Được cấp đồng phục, trang thiết bị miễn phí khi đi kinh doanh

- Nhận xe Vios hoặc Inova cùng phiếu đổ xăng hàng ngày theo khả năng kinh doanh của cá nhân

- Được bố trí điểm giao xe gần nơi mình ở nhất

- Được hỗ trợ tiền xăng, và không áp lực doanh thu đối với lái xe trong 3 tháng đầu

- Được hưởng % ăn chia cao nhất từ trước tới nay và cao nhất so với các hãng taxi 100% vốn công ty

- Được hưởng % thâm niên ngay trong hợp đồng thứ nhất

- Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo đúng quy định của nhà nước
http://laixetaxi.blogspot.com/2014/09/thong-bao-tuyen-lai-xe-taxi-thang-09.html

III./ MÔ TẢ CÔNG VIỆC

- Làm việc 15 ca/ tháng hoặc 24 ca/tháng theo khả năng của mình

- Kinh doanh theo bộ đàm của trung tâm điều hành 20.000 cuốc khách/ngày

- Đỗ đón khách tại các sảnh lớn như tòa nhà văn phòng siêu thị, bến xe, sân bay, khu công nghiệp , khu vui chơi giải trí khác . . . . theo hình thức xếp nốt theo thứ tự có nhân viên điều hành tại điểm mời khách.

- Đón khách tại 4000 điểm môi giới trên toàn hà nội. đây là điểm mạnh nhất của Taxi Group hiện nay

- Đón khách theo lịch đặt hàng ngày của khách hàng qua trung tâm điều hành

- Đón khách theo hợp đồng có sẵn của trung tâm điều hành

IV. HỒ SƠ YÊU CẦU

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

- Xác nhận nhân sự có xác nhận của công an địa phương

- Giấy khám sức khỏe đủ điều kiện lái xe bằng B2

- Photo sổ hộ khẩu , CMND , Bằng lái xe

Nơi tiếp nhận hồ sơ :  Liên hệ Mr Hùng : 0933.60.1980

                                           - Phòng Tuyển dụng Taxi Group Hà Nội

                                           - Địa chỉ : 105 Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội

Hạn nộp hồ sơ hết ngày 30-09-2014

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Phóng sự về Taxi Group của HTV1


Tiêu chí thứ 6 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp


Các bạn đã đọc 5 tiêu chí để trở thành người lái xe chuyên nghiệp mà tôi đã giới thiệu trước đây. Hôm nay tôi xin giới thiệu tiêu chí thứ 6 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp – Đây cũng là tiêu chí cuối cùng mà tôi giới thiệu đến các bạn.
Nội dung tiêu chí thứ 6 này là: Thân thiện hợp tác với khách hàng


Thân thiện hợp tác thể hiện qua việc cởi mởi trong giao tiếp của người lái xe đối với khách hàng nhằm các mục đích sau:

Giao tiếp để phục vụ khách hàng:
- Thông qua giao tiếp cung cấp hoặc đáp ứng các nhu cầu thông tin cho khách về các tiện ích dịch vụ Taxi: thiết bị thanh toán, giá cước, cung đường.
- Để động viên, thuyết phục khách hàng khi xảy ra các sự cố trong quá trình phục vụ: tắc đường, sự cố kỹ thuật phương tiện …

Giao tiếp để thực hiện tác nghiệp chuyên môn:
- Sắp xếp hành lý khi khách hàng lên xuống xe
- Thực hiện công tác chuyên môn như : tính giá cước, thanh toán cước, lựa chọn cung đường phù hợp
- Nhắc khách lưu ý về nội quy trên xe Taxi và việc an toàn trong quá trình ngồi trên xe

Thể hiện phục vụ chuyên nghiệp:
- Giao tiếp sẽ tạo ấn tượng đẹp ban đầu về hình ảnh thương hiệu hãng Taxi của mình
- Tạo sự tín nhiệm và tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của thương hiệu hãng taxi của mình.

Mời các bạn theo dõi một số video liên quan đến tiêu chí này:

Trường hợp sai:


Trường hợp đúng:



Các bạn có thể xem thêm các tiêu chí khác:

Tiêu chí thứ 4 và 5 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp

Do Tiêu chí thứ 4 & 5 có nội dung không dài nên tôi xin gộp lại để các bạn tiện theo dõi.
Tiêu chí thứ 4: Tuyệt đối trung thực:

- Trả lại tài sản của khách khi bỏ quên: Khi khách hàng xuống xe do nhiều yếu tố về điều kiện đường xá, yếu tố về thời gian … khách hàng của chúng ta có thể quên hành lý, tư trang (đặc biệt là điện thoại di động máy tính cá nhân). Nhiệm vụ của người lái xe Taxi là nhắc nhở và hỗ trợ khách hàng nhớ mang tư trang cá nhân, hành lý khi xuống xe.

- Không gian dối khi thu tiền cước của khách (Xem chi tiết tại Tiêu chí 2)

- Không đi lòng vòng (Xem chi tiết tại Tiêu chí 3)



Tiêu chí thứ 5: Lái xe an toàn

- Người lái xe Taxi lái xe an toàn nhằm thực hiện các mục đích:
+ Chấp hành pháp luật của nhà nước
+ Đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng và bản thân.
+ Đảm bảo tài sản cho Công ty tức là xe ô tô Taxi.
+ Không gây ra thiệt hại về người và tài sản cho người khác.
+ Góp phần tạo nét văn hoá đẹp khi tham gia giao thông.

- Ngoài ra đối với khách hàng:
+ Đảm bảo an toàn cho khách khi đón khách lên xe và khi khách xuống xe
+ Tạo cảm giác an toàn thoải mái khi khách ngồi trên xe

Dưới đây là một số video liên quan đến tiêu chí này:

Trường hợp sai:



Trường hợp đúng:




Mời các bạn đọc tiếp >>>  Tiêu chí thứ 6 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp – Đây cũng là Tiêu chí cuối cùng mà tôi giới thiệu đến các bạn.

Tiêu chí thứ 3 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp

Thực tế hiện nay tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, vẫn đang tồn tại việc những người lái xe taxi chở khách đi lòng vòng để tăng quãng đường chở khách nhằm vụ lợi cho bản thân. Điều này thường xuyên xảy ra đối với các khách nước ngoài lần đầu đến Việt Nam.

Trong điều kiện đường xá và các tuyến phố phức tạp như Hà nội hiện nay việc xác định một lộ trình phù hợp cho khách hàng rất quan trọng, người lái xe phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản. Vậy tiêu chí thứ 3 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp là gì chắc các bạn cũng đã hình dung ra. Đó là:

Lộ trình chở khách phải thích hợp (Lộ trình ngắn nhất)

- Xác định chính xác lộ trình ngắn nhất cho khách hàng: Muốn thực hiện tốt yêu cầu này người lái xe phải có kiến thức hiểu biết về địa chính, các tuyến phố, quy luật tìm số nhà, các trục đường ra cửa ngõ Thủ đô … tại Hà nội đồng thời xác định lộ trình ngắn nhất tư vấn cho khách hàng

Hỏi ngay khách khi không chắc chắn về cung đường: Khi không chắc chắn về một lộ trình phù hợp người lái xe phải hỏi ý kiến khách hàng về cung đường khách hàng đã đi, trường hợp khách hàng cũng không biết thì có thể hỏi tổng đài và thông báo lại cho khách hàng về lộ trình dự kiến sẽ đi.

Không cố tình đi vòng gây bức xúc cho khách hàng: Hiện nay tình trạng lái xe cố tình đi vòng để tăng doanh thu gây nhiều bức xúc cho khách hàng vì việc này không những dẫn đến khách hàng phải bỏ thêm tiền vô lý mà còn gây mất thời gian của khách, làm lỡ các kế hoạch khác của khách hàng

Tiêu chí thứ 2 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp


Như đã đề cập tại bài trướcTaxi Group đưa ra 6 tiêu chí cơ bản để trở thành người lai xe taxi chuyên nghiệp. Bài này sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn: tiêu chí thứ 2 để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp – Tính đúng giá cước:
Tiêu chí này rất quan trọng liên quan trực tiếp đến lợi ích kinh tế của khách hàng. Trong thực tế rất nhiều lái xe mắc phải lỗi này đã làm ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu hãng mình nói riêng, và ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của người lái xe taxi trong mắt khách hàng nói chung, đặc biệt là khách du lịch.


Các nội dung của tiêu chí tính đúng giá cước là:

- Tính đúng bảng giá cước Công ty: Tính đúng biểu giá cước theo bảng giá hãng xe niêm yết quy định trên bảng đồng hồ tính tiền, không tính cao hơn và thấp hơn quy định.

- Thực hiện đúng việc giảm giá theo quy định: Thực hiện đúng việc giảm giá cước cho khách hàng trong các trường hợp mà hãng Taxi có cơ chế giảm giá cho khách hàng.

- Không vòi vĩnh đòi thêm tiền của khách: Tuyệt đối không được vòi vĩnh thêm tiền khách hàng trong bất kỳ lý do nào: Đã có một số trường hợp lái xe với lý do lộ trình khách đi ngắn, mang hành lý nhiều cho khách hàng … đã yêu cầu khách trả thêm tiền ngoài số tiền theo đồng hồ tính tiền. Người lái xe nên phục vụ tốt làm hài lòng khách hàng để khách hàng tự nguyện động viên thêm cho mình.

- Trả lại đủ tiền thừa cho khách: Khi khách hàng trả tiền nếu thừa thì người lái xe phải chủ động trả tiền thừa cho khách hàng, không đợi khách hỏi và tuyệt đối không được chiếm đoạt tiền thừa của khách.

- Trung thực giá cước với khách nước ngoài: Với đặc thù Taxi tại Hà Nội phục vụ người nước ngoài rất nhiều và trong điều kiện bất đồng ngôn ngữ nên yêu cầu người lái xe phải tuyệt đối trung thực với khách nước ngoài về giá cước vì việc này không những ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của hãng mình mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh Thủ đô Hà Nội, văn hoá người Việt Nam.

Mời các bạn theo dõi phóng sự sau: